ĐÁNH GIÁ THÀNH TÍCH CÔNG TÁC THEO CHỈ SỐ ĐO LƯỜNG SỰ HOÀN THÀNH CÔNG VIỆC CỐT YẾU

  • Nguyễn Minh Đạt

Tóm tắt

Đa số các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp tại Việt Nam đánh giá thành tích công tác là để xét khen thưởng thi đua. Một số cơ quan dựa vào bản mô tả công việc (job description) của nhân viên để đánh giá nhân viên. Tuy nhiên những biện pháp đánh giá đó chỉ là đánh giá những hành động trong quá khứ. Chúng không làm rõ những hành động định hướng cho tương lai, nhằm tạo ra giá trị cho tương lai, mà đây cũng là phần quan trọng của thành tích công tác hàng năm.Muốn đánh giá nhân viên một cách toàn diện cả trong quá khứ và định hướng tương lai, các cơ quan nên dựa vào các chỉ số KPI (Key Performance Indicator = Chỉ số đo lường sự hoàn thành công việc cốt yếu). Chỉ số KPI hướng vào bốn triển vọng (perspectives) của thẻ điểm cân bằng (balanced scorecard) là tài chính, khách hàng, hoạt động nội bộ, học tập và phát triển. Các tiêu chuẩn này nên được xây dựng trên nền tảng mục tiêu chiến lược của các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp, vì chúng rất cần thiết cho sự cạnh tranh và phát triển thành công.
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2017-02-13
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU TRAO ĐỔI