Nghiên cứu mô hình định giá gián tiếp phí người sử dụng đường bộ ở Việt Nam

  • Bùi Thị Hoàng Lan

Abstract

Việc thu phí người sử dụng đường bộ vẫn còn tồn tại một số hạn chế cơ bản và dường như chưa có nghiên cứu thấu đáo. Việc xác định mức phí phải tính trên cơ sở khoa học và phải phân tích rõ ràng giá sử dụng đường có quan hệ với chi phí biến đổi và chi phí cố định. Bài viết tập trung phân tích tình hình phí người sử dụng đường bộ đang áp dụng hiện nay, từ đó xây dựng mô hình định giá gián tiếp phí người sử dụng đường bộ nhằm đảm bảo sự cân bằng giữa sự thỏa mãn nhu cầu đi lại và trách nhiệm đóng góp của người dân cho phát triển bền vững mạng lưới đường bộ Việt Nam.

 

điểm /   đánh giá
Published
2013-11-25
Section
Economic Management