Đa dạng hóa mặt hàng xuất khẩu từ Việt Nam sang Nhật Bản.

  • Nguyễn Thị Minh Hương

Abstract

Nhật Bản là một trong những đối tác thương mại hàng đầu và ngày càng quan trọng đối với Việt Nam. Dựa vào số liệu thống kê thương mại hàng hóa của Liên hợp quốc, bài viết đi sâu phân tích sự đa dạng hóa các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Nhật Bản trong giai đoạn 2001-2010. Đồng thời, so sánh mức độ đa dạng hóa xuất khẩu của Việt Nam với một số quốc gia khác như Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia, qua đó đề xuất hàm ý chính sách cho Việt Nam trong việc đa dạng hóa các mặt hàng xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản
điểm /   đánh giá
Published
2013-11-25
Section
Economic Management