Tác động của yếu tố văn hóa truyền thống Việt Nam đến đạo đức nghề nghiệp trong các doanh nghiệp

  • Đinh Phi Hổ

Abstract

Văn hóa truyền thống (VHTT) và đạo đức nghề nghiệp (ĐĐNN) của người lao động là nguồn lực quan trọng cho sự phát triển bền vững doanh nghiệp (DN). Việc tìm hiểu các giá trị VHTT,ĐĐNN, mối quan hệ của chúng có ý nghĩa quan trọng đối với xây dựng triết lý kinh doanh lấy tâm thức con người lao động Việt Nam làm chủ thể để định hướng tầm nhìn, hoạch định chiến lược phát triển DN. Trên cơ sở điều tra trực tiếp 225 nhân viên làm việc toàn thời gian trong các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh nhằm thu thập dữ liệu phân tích, dựa vào mô hình phân tích nhân tố khám phá và phân tích hồi quy bội, nghiên cứu này tập trung vào việc hình thành mô hình định lượng mối quan hệ của yếu tố VHTT và ĐĐNN trong các DN ở Việt Nam.

điểm /   đánh giá
Published
2013-06-27
Section
For Businessmen