VAI TRÒ CỦA NGUỒN TƯ LIỆU LỊCH SỬ ĐỊA PHƯƠNG KHÁNH HÒA TRONG VIỆC XÂY DỰNG BÀI GIẢNG TUYẾN ĐIỂM DU LỊCH

  • Đỗ Phương Quyên

Tóm tắt

Mục tiêu bài giảng tuyến điểm du lịch Khánh Hòa là truyền tải đến sinh viên hai khối kiến thức: kiến thức chung (địa lý, lịch sử vùng đất, lịch sử dân cư, đặc trưng văn hóa) và kiến thức chuyên sâu về tài nguyên du lịch (bao gồm: di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, di tích khảo cổ, văn hóa ẩm thực, địa danh lịch sử, danh nhân, nghệ thuật truyền thống, làng nghề…), thông tin cấu thành hai khối kiến thức này đều được phản ánh trong các nguồn tư liệu lịch sử địa phương (TLLSĐP). Việc sử dụng hiệu quả các nguồn TLLSĐP để thiết kế bài giảng tuyến điểm du lịch không chỉ giúp giảng viên phát triển nội dung kiến thức cần truyền tải và thuận lợi hơn khi sử dụng kết hợp nhiều phương pháp giảng dạy; mà còn giúp sinh viên có những hiểu biết sâu sắc về lịch sử, văn hóa vùng đất nơi mình sinh sống; TLLSĐP cũng là nguồn thông tin phong phú làm cơ sở rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên du lịch. Trong bài viết này tác giả tập trung làm rõ vai trò và tầm quan trọng của các nguồn TLLSĐP trong việc thiết kế bài giảng tuyến điểm du lịch Khánh Hòa.
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2018-06-01