Phát triển sản phẩm quốc gia cần gắn kết với vùng miền

  • Sông Thương

Abstract

Chúng ta đều biết, khi nói đến nước Nga, hầu như ai cũng có thể nhớ ngay đến búp bê gỗ Matrioska. Đối với Việt Nam, các sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT), làng nghề Việt Nam bước đầu đã tạo được dấu ấn tốt đẹp trong lòng du khách từ những lễ, hội ở các vùng miền, tuy nhiên, các sản phẩm này đều chưa có đầu ra ổn định cũng như đạt được tầm vóc biểu trưng cho một vùng, miền hay cả một quốc gia. Vì vậy, nhằm tôn vinh và thúc đẩy phát triển sản phẩm CNNT tiêu biểu, thời gian qua, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các ngành Công Thương địa phương chú trọng nâng cao chất lượng, mẫu mã, đáp ứng nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng, bên cạnh đó, Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư số 35/2010/TT-BCT ngày 12/11/2010 qui định về việc bình chọn sản phẩm CNNT (Thông tư 35).
điểm /   đánh giá
Published
2013-06-10
Section
SỰ KIỆN-VẤN ĐỀ