Giao tiếp kinh doanh trong môi trường đa văn hóa

  • Phạm Hương Thảo

Abstract

Quá trình toàn cầu hóa nền kinh tế thế giới đang diễn ra với tốc độ ngày càng sâu và rộng, giúp các doanh nghiệp có thêm nhiều cơ hội làm việc với các nhân viên và đối tác đa văn hóa. Thực tế cho thấy nó có thể mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích gắn liền với những thử thách. Trong bài viết này, tác giả đi vào phân tích tính cấp thiết cần phải nghiên cứu lý luận và thực tiễn của hoạt động Giao tiếp Đa văn hóa - một trong những nội dung quan trọng của Quản trị Đa văn hóa; đồng thời giới thiệu một mô hình điển hình về Giao tiếp Đa văn hóa đang được các nhà quản lý trên thế giới quan tâm, từ đó đề xuất một số kỹ năng về Giao tiếp Đa văn hóa cho các nhà quản lý Việt Nam trong quá trình điều hành doanh nghiệp có liên quan đến sự đa dạng văn hóa.
điểm /   đánh giá
Published
2013-08-05
Section
Experience and Practice