ĐỔI MỚI THIẾT KẾ DẠY HỌC ĐẠI HỌCTRONG ĐÀO TẠO THEO HỌC CHẾ TÍN CHỈ

  • Dương Phúc Tý

Abstract

Nội dung của bài báo là sự cụ thể hoá những định hướng có tính nguyên tắc về đổi mới quá trình dạy học khi chuyển từ đào tạo theo niên chế sang đào tạo theo hệ thống tín chỉ. Đó là sự cụ thể hoá việc thiết kế các hoạt động chủ yếu của người giảng viên đại học tương ứng với các hoạt động của người học:

1-   Thiết kế tổng thể cho cả học phần, thiết kế tổng thể cho từng chương của học phần, thiết kế chi tiết cho một bài dạy trên lớp, thiết kế hoạt động tự lực của người học với điểm nhấn là thiết kế hoạt động tự lực của người học. Bài báo đã chỉ ra những thông tin cần thiết làm dữ liệu đầu vào cho việc thiết kế và trình tự thiết kế quá trình dạy học đại học theo quan điểm tích cực hoá quá trình nhận thức của người học.

2-   Qua việc trình bày phương pháp thiết kế dạy học  theo quan điểm tích cực hoá quá trình nhận thức của người học, bài báo cũng chỉ ra việc đổi mới quá trình dạy học phải được bắt đầu từ đâu và đổi mới như thế nào.

điểm /   đánh giá
Published
2013-09-23
Section
Bài viết